Trung tâm trợ giúp

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết Lark Suite bằng Tiếng Việt.

Đồng bộ dữ liệu giữa các Bases trên Lark Base

Mục lục

    I. Giới thiệu

    Đối với các doanh nghiệp, làm sao để tối ưu quy trình quản lý dữ liệu luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu, đặc biệt đối với các công ty có khối lượng dữ liệu lưu trữ lớn. Tính năng mới cập nhật trên Lark cho phép đồng bộ dữ liệu giữa các bảng tính Base sẽ hỗ trợ doanh nghiệp.

    Một số trường hợp cần đồng bộ dữ liệu phổ biến

    • Căn chỉnh dữ liệu: Các phòng ban có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu họ cần từ bảng chung của cả công ty sang bảng của riêng họ.
    • Báo cáo tiến độ: Các phòng ban có thể duy trì và tóm tắt các dữ liệu quan trọng bằng cách yêu cầu các nhóm đồng bộ hóa bảng riêng của họ với bảng chung.
    • Bảo mật dữ liệu: Chỉ đồng bộ hóa dữ liệu bạn muốn hiển thị và để các dữ liệu riêng tư trong bảng của mỗi cá nhân để hạn chế rủi ro bảo mật.

    Đồng bộ thủ công

    Dữ liệu được đồng bộ hóa tự động sau mỗi giờ. Ngoài ra, để đồng bộ hóa theo cách thủ công, bạn có thể nhấp vào biểu tượng ở bảng điều khiển bên trái sau đó chọn Đồng bộ hóa dữ liệu.
    đồng bộ dữ liệu thủ công

    II. Hướng dẫn triển khai

    1. Thiết lập

    Chuyển đến trang thiết lập
    Đến Bảng tính mới (Base)
    Nhấp vào Đồng bộ hóa dữ liệu từ > Base
    Định cấu hình thiết lập đồng bộ hóa
    Chọn một nguồn dữ liệu:
    Base: Chọn Base để đồng bộ hóa
    Table: Chọn bảng để đồng bộ hóa từ
    View: Chọn dữ liệu từ chế độ xem để đồng bộ hóa từ
    Chọn các trường để đồng bộ hóa:
    Tất cả các trường bao gồm các trường mới: Dữ liệu từ tất cả các trường, kể cả các trường mới được thêm sau này, sẽ được tự động đồng bộ hóa.
    Các trường cụ thể: Chỉ dữ liệu từ các trường được chỉ định mới được tự động đồng bộ hóa.
    Đồng bộ tự động
    Đồng bộ hóa tự động (mỗi giờ): Được bật theo mặc định. Dữ liệu được đồng bộ hóa từ cơ sở nguồn đến cơ sở đích mỗi giờ.
     
    Lưu và đồng bộ
    Lưu và đồng bộ hóa: Sau khi được nhấp, biểu tượng tia sét sẽ xuất hiện trong cơ sở đích và phạm vi dữ liệu đã chọn sẽ được tự động đồng bộ hóa.
    Lưu ý: Theo mặc định, tên bảng được đồng bộ hóa sẽ giống với tên của bảng nguồn. Bạn có thể đổi tên nó theo yêu cầu.
     

    2. Chỉnh sửa sau đồng bộ

    Đổi tên bảng: Đổi tên bảng đã đồng bộ hóa
     
    Tạo bản sao: Tạo một bản sao của bảng, bảng này sẽ không được đồng bộ hóa
    Đồng bộ hóa dữ liệu: Đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công
    Xóa Table: Xóa bảng đã đồng bộ hóa
    Thiết lập đồng bộ hóa: Sửa đổi thiết lập đồng bộ hóa và chọn lại các trường bạn muốn đồng bộ hóa
     
    Xóa đồng bộ hóa: Xóa cấu hình đồng bộ hóa. Tất cả dữ liệu sẽ được giữ lại nhưng bảng sẽ không được đồng bộ hóa nữa.

    3. Những tính năng bị hạn chế

    Các trường
    1. Các trường Index Được đồng bộ hóa theo mặc định và không thể xóa được.
    2. Các trường đánh số, LOOKUP, công thức và liên kết một chiều/hai chiều sẽ được đồng bộ hóa với bảng mới dưới dạng văn bản nhiều dòng. Các trường tiến độ và tiền tệ sẽ được đồng bộ hóa với bảng mới dưới dạng số.
    3. Trường tệp đính kèm: Không thể đồng bộ hóa.
    Hoạt động
    Chỉ có thể đọc các bảng đã đồng bộ hóa. Không thể chỉnh sửa dữ liệu, không thể thêm, sửa đổi hoặc xóa các trường/bản ghi và bạn không thể tạo các dạng xem bảng mới.
    Các quyền nâng cao
    1. Trong các quyền nâng cao, bạn chỉ có thể đặt các quyền đối với bảng đã đồng bộ hóa là chỉ xem hoặc không có quyền.
    2. Sau khi bật quyền nâng cao, chỉ người dùng có quyền quản lý mới có thể đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công.
    Quy trình tự động
    Bạn không thể sử dụng các bảng được đồng bộ hóa cho quy trình làm việc tự động để tạo bản ghi hoặc cập nhật nội dung bản ghi.

    III. Một số câu hỏi thường gặp

    Có thể đồng bộ hóa với những cơ sở nào?

    Khi không có các quyền nâng cao: Có thể đồng bộ hóa các cơ sở mà bạn có quyền sao chép.
    Khi có các quyền nâng cao : Có thể đồng bộ hóa các cơ sở mà bạn có quyền quản lý và quyền sao chép.

    Ai có thể đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công?

    Khi không có các quyền nâng cao: Các thành viên trong tổ chức có quyền quản lý và chỉnh sửa có thể đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công.
    Khi có các quyền nâng cao: Chỉ người dùng có quyền quản lý mới có thể đồng bộ hóa dữ liệu theo cách thủ công.

    Việc xóa cơ sở nguồn có tác động đồng bộ hóa dữ liệu không?

    Nếu bạn xóa cơ sở nguồn, dữ liệu trong bảng đã đồng bộ hóa sẽ không bị xóa. Bạn có thể thiết lập lại đồng bộ hóa nếu cần.

    Bảng được đồng bộ hóa có thể hoạt động như một bảng nguồn không?

    Không, không thể sử dụng các bảng đã đồng bộ hóa làm bảng nguồn để đồng bộ hóa với các cơ sở khác.
     
    Một số bài viết liên quan về Lark Base:

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...