I. Giới thiệu
Chèn bảng vào tài liệu để cấu trúc nội dung của bạn tốt hơn. Một loạt nội dung có thể được thêm vào bảng, bao gồm hình ảnh, văn bản, danh sách được đánh số, danh sách dấu đầu dòng, danh sách việc cần làm, liên kết, tệp, cuộc thăm dò và liên kết.
II. Các bước
Máy tính để bàn
Tạo bảng
Có hai cách để chèn bảng vào tài liệu.
-
Di chuột qua biểu tượng + > Bảng và chọn số cột và hàng bạn muốn chèn.
-
Enter / để đưa ra chèn nhanh, sau đó chọn Bảng; hoặc trực tiếp nhập / Bảng và nhấn Enter.
Chỉnh sửa nội dung bảng
-
Cách 1: Di chuột qua biểu tượng + và chọn một hành động. Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh bố cục văn bản hoặc chèn danh sách được đánh số, danh sách dấu đầu dòng, danh sách việc cần làm, hình ảnh, thăm dò ý kiến, tệp hoặc liên kết.
Căn chỉnh nội dung
Thêm hoặc xóa một cột hoặc một hàng
Hợp nhất hoặc tách các ô
Cắt, sao chép hoặc xóa bảng
Thiết lập màu nền ô
Đặt hàng / cột tiêu đề
Bạn có thể đặt một hàng và một cột làm tiêu đề.
Hàng tiêu đề bị đóng băng, có nghĩa là nó vẫn cố định ở trên cùng khi bạn cuộn lên và xuống.