Trung tâm trợ giúp

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết Lark Suite bằng Tiếng Việt.

Phải làm gì nếu bạn không thể tham gia một cuộc họp

Mục lục

    Nếu bạn không thể bắt đầu hoặc tham gia cuộc họp, có thể có sự cố với cài đặt mạng của bạn. Ví dụ: tường lửa, phần mềm chống vi-rút và VPN đều có thể ngăn bạn bắt đầu hoặc tham gia cuộc họp. Hướng dẫn khắc phục sự cố này cung cấp tổng quan về một số vấn đề phổ biến và giải pháp cho người dùng và quản trị viên CNTT.

    1. Một thành viên không thể tham gia cuộc họp

    Các thành viên khác có thể tham gia cuộc họp, nhưng bạn không thể tham gia hoặc nghe/nhìn thấy họ.

    Nguyên nhân có thể:

    Tường lửa trên thiết bị của bạn đang chặn lưu lượng truy cập mạng hoặc hạn chế quyền truy cập vào tên miền, địa chỉ IP và các cổng tương ứng mà Lark Meetings yêu cầu.

    Phần mềm diệt vi-rút trên thiết bị của bạn đang ngăn Lark Meet chạy.

    Bạn đang sử dụng phần mềm VPN gây ra lỗi phân giải DNS.

    Giải pháp:

    Tắt mọi tường lửa và phần mềm chống vi-rút trên thiết bị của bạn, đồng thời tắt VPN trong suốt cuộc họp.

    2. Nhiều thành viên không thể tham gia cuộc họp

    1. Bạn đang sử dụng Lark Meets lần đầu tiên

    Bạn đang sử dụng Cuộc họp Lark lần đầu tiên, nhưng hầu hết các thành viên không thể tham gia cuộc họp của bạn.

    Các giải pháp:

    Nếu tổ chức của bạn không sử dụng proxy để truy cập Internet, thì tường lửa mạng nội bộ của bạn có thể đã chặn tên miền, địa chỉ IP và các cổng tương ứng mà Lark Meetings yêu cầu. Trong trường hợp này, bộ phận CNTT sẽ cần thêm tên miền, địa chỉ IP và cổng mà Lark Meets yêu cầu vào danh sách cho phép. Để biết chi tiết, hãy xem Định cấu hình miền tường lửa mạng nội bộ và danh sách cho phép của công ty bạn. Nếu cuộc họp khẩn cấp, hãy thử sử dụng điểm phát sóng cá nhân để tham gia cuộc họp.

    Nếu tổ chức của bạn đang sử dụng proxy để truy cập Internet, bộ phận CNTT sẽ cần kiểm tra xem cài đặt proxy có được định cấu hình chính xác hay không. Để biết chi tiết, hãy xem Hướng dẫn cấu hình proxy dành cho người dùng Lark mạng nội bộ của công ty để sử dụng cuộc họp âm thanh và video. Ngoài ra, proxy phải hỗ trợ giao thức SOCKS5.

    2. Bạn đã từng sử dụng Lark Meets trước đây mà không gặp bất kỳ sự cố nào

    Bạn đã sử dụng Lark Meetings mà không gặp bất kỳ sự cố nào và đột nhiên bạn gặp phải sự cố ngăn nhiều người dùng tham gia cuộc họp hoặc khiến cuộc họp bị ngắt kết nối.

    Các giải pháp:

    Kiểm tra xem có bất kỳ thay đổi nào được thực hiện đối với cài đặt tường lửa mạng nội bộ hay không. Nếu vậy, hãy thêm tên miền, địa chỉ IP và cổng mà Lark Meets yêu cầu vào danh sách cho phép. Để biết chi tiết, hãy xem Định cấu hình miền tường lửa mạng nội bộ và danh sách cho phép của công ty bạn.

    Tổ chức của bạn có thể đã cài đặt phần mềm quản lý lưu lượng đang chặn quyền truy cập vào Lark Meets. Nếu vậy, hãy liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Lark và nói rằng phần mềm quản lý lưu lượng truy cập đang ngăn các thành viên tham gia cuộc họp.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...