Trung tâm trợ giúp

Cẩm nang hướng dẫn sử dụng chi tiết Lark Suite bằng Tiếng Việt.

So sánh Sheets và Base trong Lark Docs

Mục lục

    Trong Lark Docs, Sheets và Base là hai công cụ quản lý dữ liệu. Cả hai đều có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, từ phân tích dữ liệu đến quản lý doanh nghiệp.

    I. Giới thiệu

     

    Sheets: Bảng tính dựa trên đám mây để cộng tác nhiều người dùng

    Base: Các bảng cơ sở dữ liệu trực tuyến được trực quan hóa

    Các mục chính
    Bảng trực tuyến
    Xử lý dữ liệu & thống kê
    Bố cục linh hoạt và kiểu ô
    Cơ sở dữ liệu trực tuyến
    Hệ thống quản lý doanh nghiệp
    Nhiều lượt xem
    Dữ liệu chuẩn hóa
    Các trường hợp áp dụng
    Phân tích dữ liệu, báo cáo kinh doanh, mô hình tài chính và các tình huống khác yêu cầu xử lý dữ liệu khối lượng lớn và bố cục linh hoạt trên canvas trống.
    Việc xây dựng các hệ thống kinh doanh để quản lý dự án/nhiệm vụ, quản lý đơn đặt hàng, quản lý bán hàng và cơ sở dữ liệu tài liệu.

    II. Cách sử dụng

    Điểm nổi bật của Sheets

    Bạn có thể sử dụng Sheets trong các trường hợp sau:
    • Để nhập các loại dữ liệu khác nhau vào các ô trong một cột.
    • Để đặt kiểu nội dung: Bạn có thể đặt kích thước phông chữ, màu sắc, chữ nghiêng, đậm, gạch ngang, màu ô, màu đường viền và ẩn đường lưới.
    • Để hợp nhất các ô: Bạn có thể hợp nhất nhiều ô để thay đổi cấu trúc của trang tính.
    • Để chèn hình ảnh ô và hình ảnh nổi: Bạn có thể chèn hình ảnh vào một ô hoặc đặt hình ảnh đó lên trên cùng của lưới ô và điều chỉnh kích thước cũng như vị trí của hình ảnh đó.
    • Để sử dụng định dạng có điều kiện: Bạn có thể đặt các điều kiện để kiểm soát kiểu văn bản và màu nền của ô.
    • Để tạo biểu đồ: Bạn có thể tạo biểu đồ thanh, biểu đồ hình tròn và biểu đồ đường từ dữ liệu trong một trang tính và điều chỉnh bảng phối màu của biểu đồ.
    • Để sử dụng tham chiếu dữ liệu: Bạn có thể tham chiếu dữ liệu từ các bảng tính khác và tự động đồng bộ hóa tất cả các cập nhật được thực hiện với nguồn dữ liệu gốc.

    Điểm nổi bật của Base

    Bạn có thể sử dụng Base trong các trường hợp sau:
    • Để đảm bảo định dạng dữ liệu đồng nhất và chuẩn hóa trong từng trường.
    • Để sử dụng nhiều dạng xem: Bạn có thể xem cùng một dữ liệu trong dạng xem lưới, dạng xem Kanban, dạng xem biểu đồ Gantt hoặc dạng xem thư viện.
    • Để xây dựng hệ thống dữ liệu: Bạn có thể quản lý các loại dữ liệu khác nhau bằng các loại trường khác nhau. Điều này cho phép bạn xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên các loại trường và dữ liệu bên trong chúng.
    • Để nhanh chóng sắp xếp dữ liệu: Bạn có thể dễ dàng nhóm và lọc dữ liệu dựa trên nhiều điều kiện.
    • Để tham chiếu dữ liệu và kiểu từ các bảng khác: Bạn có thể sử dụng loại trường LOOKUP để nhanh chóng tìm và tham chiếu nhãn màu cũng như tệp đính kèm từ các bảng khác hoặc sử dụng trường công thức để tham chiếu dữ liệu ngoài và sử dụng dữ liệu đó trong tính toán.
    • Tự động ghi lại các thay đổi dữ liệu: Các bảng có thể tự động ghi lại người cuối cùng sửa đổi thông tin của một bản ghi và thời gian sửa đổi lần cuối cùng.
    • Để định cấu hình chế độ xem: Bạn có thể tạo chế độ xem riêng tư để nhóm và lọc dữ liệu có liên quan đến bạn.

    III. Các trường hợp sử dụng

    Sheets

    • Quản lý công việc cá nhân: Bạn có thể đặt lịch ở bên trái của trang tính và danh sách việc cần làm với thời hạn ở bên phải.
    • Đánh dấu tên khách hàng để theo dõi: Bạn có thể sử dụng định dạng có điều kiện trong trang tính theo dõi khách hàng để cung cấp định dạng hiển thị đặc biệt cho các ô đáp ứng các điều kiện nhất định.
    • Biểu đồ và hình ảnh nổi: Bạn có thể sử dụng dữ liệu trong trang tính để tạo biểu đồ thanh, biểu đồ hình tròn và biểu đồ đường, sau đó đặt bảng phối màu cho biểu đồ. Bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào ô hoặc chèn hình ảnh nổi phía trên lưới ô và tự do điều chỉnh kích thước và vị trí của chúng.
    • Kết nối trang tính trong tài liệu với bảng tính: Bạn có thể chèn trang tính vào báo cáo hàng tuần và sử dụng tính năng tham chiếu dữ liệu để tham chiếu dữ liệu từ nhiều bảng tính bên ngoài. Dữ liệu tham chiếu được tự động cập nhật khi dữ liệu nguồn thay đổi.

    Base

    • Hệ thống quản lý tác vụ nhóm: Bạn có thể sử dụng Lark Base để quản lý dữ liệu dài hạn và thêm nhiều chế độ xem để trình bày dữ liệu theo nhiều cách khác nhau. Điều này làm giảm nhu cầu sao chép và dán dữ liệu khi bạn cần chia nhỏ một bảng lớn thành các bảng nhỏ hơn hoặc tổng hợp dữ liệu từ nhiều bảng. Thay vào đó, bạn có thể chuyển đổi các điều kiện nhóm trong dạng xem Kanban để xem dữ liệu dựa trên các điều kiện khác nhau.
    • Nhiệm vụ cá nhân: Bạn có thể tạo chế độ xem riêng tư để truy cập nhanh dữ liệu liên quan đến mình mà không ảnh hưởng đến cách người dùng khác sử dụng Lark Base
    • Tìm dữ liệu phù hợp trên các bảng: Bạn có thể sử dụng loại trường LOOKUP để tìm dữ liệu có liên quan trong các bảng khác và nhập dữ liệu vào bảng hiện tại theo kiểu ban đầu. Nhãn màu, hình ảnh, video và các tệp khác trong dữ liệu nguồn được nhập trực tiếp vào bảng hiện tại.

    IV. Thư viện mẫu

    Sheets và Base đều cung cấp nhiều lựa chọn mẫu để lựa chọn. Khi bạn tạo một trang tính hoặc Lark Base trên trang chủ Docs, một thư viện mẫu sẽ được hiển thị cho loại tệp đã chọn.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...