Cùng Lark Moments xây dựng sự gắn kết nhân viên trong công ty

Lark Moments được xây dựng với mục tiêu gia tăng trải nghiệm, gắn kết trong nhân viên, đem đến sự đột phá cho một nền tảng làm việc số thông thường.

Mục lục

    Bên cạnh trải nghiệm khách hàng, sự gắn kết nhân viên cũng là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Lark Moments được xây dựng với mục tiêu gia tăng trải nghiệm, gắn kết trong nhân viên, đem đến sự đột phá cho một nền tảng làm việc số thông thường, nhấn mạnh sâu sắc sự "all-in-one" của Lark Suite và thúc đẩy hơn nữa sự gắn bó giữa các nhân viên trong công ty.

    Lark Moments là gì?

    Lark Moments là mạng xã hội nội bộ nằm trong nền tảng làm việc số Lark Suite, nơi mọi người có thể tự do chia sẻ những ý tưởng và câu chuyện thường ngày trong cuộc sống công sở của mình.
    Các bài đăng chia sẻ thú vị hay quan trọng đều có thể được ghim lên đầu Bảng tin để mọi người cùng biết. Các thành viên có thể like, share, comment trong các bài đăng, tương tác qua lại tương tự các mạng xã hội phổ biến khác.
    Mỗi thành viên trong công ty cũng có một trang cá nhân riêng để nuôi dưỡng, chia sẻ các bài đăng, sở thích cá nhân. Các bài post có thể được đăng vào nhiều danh mục khác nhau, mỗi danh mục thể hiện một khía cạnh trong văn hóa công ty, hay dùng cho mỗi cửa hàng/chi nhánh khác nhau,...
    lark moments là gì

    Một số tính năng nổi bật của Lark Moments

    1. Đăng và chia sẻ khoảnh khắc

    Mỗi nhân viên đều có thể nhập văn bản, hình ảnh hoặc video; thêm biểu tượng cảm xúc; hoặc @đề cập đến các thành viên trong bài đăng. Sau đó nhấp vào Đăng để chia sẻ một khoảnh khắc.
    Mỗi cá nhân có thể chọn một danh mục (chủ đề) nhất định để đăng bài.
    Đăng và chia sẻ khoảnh khắc

    2. Hiện nội dung theo chủ đề

    Khi tạo một bài đăng mới, các thành viên có thể chọn vào Chủ đề có sẵn hoặc nhập hashtag mới để tạo một chủ đề mới.
    Trong phần Chủ đề hiện có, tổng lượng tương tác trong Chủ đề sẽ được hiển thị ở bên phải. Bạn có thể chọn cách hiển thị bài đăng trên trang chi tiết của Chủ đề như sau:
    • Nhấp vào mục Phổ biến để xem những bài đăng có nhiều tương tác nhất.
    • Nhấp vào mục Mới để xem các bài đăng mới nhất trong Chủ đề.

    Hiện nội dung theo chủ đề

    3. Tạo & theo dõi Trang cá nhân của mỗi thành viên

    Tạo & theo dõi Trang cá nhân của mỗi thành viên

    4. Like, share, comment cho mỗi bài đăng

    Like, share, comment cho mỗi bài đăng

    5. Đăng ẩn danh hoặc với biệt danh cụ thể

    Chức năng đăng ẩn danh cho phép các thành viên chia sẻ suy nghĩ và ý kiến cá nhân của họ một cách thoải mái và dễ dàng dàng. Quản trị viên có thể thiết lập phạm vi và hạn mức cho các bài viết ẩn danh để ngăn chặn việc các thành viên lạm dụng chức năng này.
    Các thành viên có thể tương tác với bài đăng bằng nick ẩn danh hoặc một biệt danh cụ thể.
    • Đối với biệt danh: Khi sử dụng biệt danh lần đầu tiên, nhân viên có thể chọn một trong những biệt danh có sẵn của hệ thống. Biệt danh chỉ được thay đổi một năm một lần.
    • Đối với nick ẩn danh: Khi người dùng đạt đến giới hạn tương tác ẩn danh tối đa, họ sẽ phải sử dụng tên thật của mình để thay thế.
    Quản trị viên có thể thiết lập các chế độ ẩn danh hoặc biệt danh, cũng như giới hạn số lần tương tác ẩn danh trong một khoảng thời gian cụ thể (có thể để thời hạn là mãi mãi). Nhưng Quản trị viên sẽ không biết:
    • Tên thật của các thành viên đang sử dụng chế độ ẩn danh hoặc chế độ biệt danh này
    • Khi tắt tính năng ẩn danh trong phần Cài đặt, các bài đăng ẩn danh hiện có vẫn sẽ giữ nguyên chế độ ẩn danh.

    Tại sao cần có một ứng dụng như Lark Moments trong công ty?

    Đối với một doanh nghiệp, việc duy trì gắn kết và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là những nhiệm vụ thiết yếu giúp thúc đẩy tinh thần và tạo động lực gắn bó giữa nhân viên với công ty, qua đó gia tăng hiệu quả làm việc và cải thiện kết quả kinh doanh.
    Để hiểu rõ hơn vai trò của Lark Moments trong việc tạo dựng mối quan hệ gắn kết của nhân viên, doanh nghiệp cần nhận thức rằng sự kết nối này đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của họ.

    Tầm quan trọng của việc thúc đẩy gắn kết nhân viên trong công ty

    Các nghiên cứu thực tế đã chứng minh rằng, sự gắn kết của đội ngũ nhân viên và sự đồng lòng vượt qua mọi thử thách là một trong những yếu tố quyết định thành công của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Nếu không có sự gắn kết, các doanh nghiệp chỉ là tập hợp của những chủ thể rời rạc với những tầng lớp phân cấp nhau như nhân viên, lãnh đạo cấp trung và lãnh đạo cấp cao. Họ chỉ "đoàn kết" với nhau khi có lợi ích chung ngắn hạn và rời đi khi gặp xung đột lợi ích hoặc không được đáp ứng nhu cầu.
    Do đó, việc xây dựng sự gắn kết nhân viên là yếu tố tiên quyết, nòng cốt để duy trì sự sống còn của công ty. Vậy, thế nào là sự gắn kết? Điều gì hình thành nên sự gắn kết nhân viên và làm thế nào để đo lường chúng?
    Theo một khảo sát toàn cầu được thực hiện bởi Gallup vào năm 2023, chỉ có 23% nhân viên trên thế giới cảm thấy gắn kết với công việc họ đang làm.
    thống kê trích dẫn từ Báo cáo của Gallup về Sự gắn kết của các thành viên trong team năm 2023
    Sự gắn kết của nhân viên được hiểu là mức độ nhiệt tình và cống hiến mà người lao động cảm thấy đối với công việc của họ, cũng như với văn hoá làm việc tại công ty. Sự gắn kết này đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của công ty, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng và tinh thần làm việc của nhân viên. Nhân viên gắn kết thường có khả năng làm việc hiệu quả và đạt hiệu suất cao hơn.
    Sự gắn kết của nhân viên giúp cho chủ doanh nghiệp có thể đo lường và quản lý được quan điểm của nhân viên về các yếu tố quan trọng trong môi trường làm việc tại công ty. Nó cũng giúp nhà quản lý hiểu rõ xem nhân viên có tích cực tham gia vào công việc hay chỉ đơn giản là "làm đủ công" để qua ngày.
    Dựa trên hàng chục năm nghiên cứu về mức độ gắn kết của nhân viên, Gallup biết rằng những nhân viên gắn bó với công ty sẽ tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn so với những nhân viên khác. Điều này đúng trong toàn ngành, mọi quy mô doanh nghiệp và quốc tịch cũng như trong thời kỳ kinh tế tốt hay xấu.
    Sự gắn kết thậm chí còn là một yếu tố dự báo mạnh mẽ hơn về hiệu suất và do đó, có một yếu tố kiên cường - chính là những nhân viên gắn kết sẽ kiên cường hơn, họ sẽ cùng doanh nghiệp vượt qua những thời điểm khó khăn, giữ cho doanh nghiệp hoạt động tốt ngay cả khi suy thoái kinh tế xảy ra.

    Như vậy, thúc đẩy sự gắn kết nhân viên trong công ty là điều cần thiết để tạo nên môi trường làm việc tích cực và đạt được thành công bền vững cho tổ chức.

    Lark Moments - Mạng xã hội nội bộ của Lark Suite giúp tăng cường giao tiếp nội bộ và gắn kết trong doanh nghiệp

    Thấu hiểu tất cả những điều trên, Lark Suite cho rằng một công cụ gia tăng giao tiếp nội bộ và thúc đẩy tinh thần gắn kết nhân viên như Lark Moments là điều nên có trong nền tảng làm việc số Lark Suite.
    So với việc chia sẻ câu chuyện công sở lên một nền tảng mạng xã hội phổ biến khác, việc đăng lên mạng xã hội nội bộ như Lark Moments, giới hạn người xem chỉ trong nội bộ công ty và vẫn góp phần gia tăng văn hóa, đời sống công sở được coi là phương án tối ưu hơn nhiều. Điều này vừa giúp đảm bảo tính bảo mật của công ty, vừa khiến cho nhân viên cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi chia sẻ. 
    Lark Moments cho phép tạo nhiều chủ đề trò chuyện khác nhau, đăng bài lên bảng tin và tương tác qua lại như các mạng xã hội thông thường khác. Mỗi thành viên cũng có trang cá nhân - ngôi nhà riêng để chăm sóc và chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân.
    Giao diện của Lark Moments dễ dùng, thân thiện, tích hợp liền mạch với các công cụ giao tiếp & làm việc khác trong Lark Suite, càng thúc đẩy và tăng cường mạnh mẽ khả năng giao tiếp nội bộ và tạo môi trường thoải mái cho nhân viên được chia sẻ tự nhiên và an toàn. 
    Lark Moments - Mạng xã hội nội bộ của Lark Suite giúp tăng cường giao tiếp nội bộ và gắn kết trong doanh nghiệp
    Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các công ty mắc phải là coi sự gắn kết của nhân viên như một bài tập định kỳ & thỉnh thoảng sẽ "bắt" nhân viên phải làm thông qua các cuộc khảo sát hay các hoạt động teambuilding. Đúng là sự nhiệt tình trong công việc, văn hóa công ty cho thấy một nhân viên gắn kết nhưng nó không đơn giản như vậy.
    Sự gắn kết đến từ mọi hoạt động thường ngày trong công ty, dù là làm việc hay giải trí. Mọi người muốn biết mục đích và ý nghĩa từ công việc của họ. Họ muốn được biết đến với những gì tốt nhất, giỏi nhất của họ.
    Dưới đây là 5 động lực chính thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên:
    • Mục đích phát triển của cá nhân có song hành với mục tiêu phát triển của công ty hay không 
    • Lộ trình phát triển/ cơ hội thăng tiến tại công ty
    • Một người sếp chu đáo
    • Sự giao tiếp liên tục về các vấn đề nội bộ đang diễn ra
    • Sự công nhận đối với điểm mạnh của mỗi cá nhân
    Với Lark Moments, mọi người sẽ có môi trường an toàn và thoải mái hơn để chia sẻ về những câu chuyện hằng ngày. Một giao diện mới lạ hơn thay vì chỉ là các nhóm chat quen thuộc trên các nền tảng khác. Mọi người có thể chia sẻ về những thành tựu của công ty lên Bảng tin, đăng các hoạt động chúc mừng theo phong cách "xõa" hơn nhân các dịp kỷ niệm của công ty hay tuyên dương thành tích của các cá nhân theo phong cách độc lạ chỉ mình công ty biết, mà không lo gây ảnh hưởng tới công việc hay trộn lẫn với các nội dung nghiêm túc khác.
    Sự gắn kết nhân viên sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho công ty, nó nói lên một phần của văn hóa tuyển dụng và văn hóa doanh nghiệp. Một văn hóa doanh nghiệp đích thực cần bắt đầu từ việc tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn, nơi mọi người có thể làm việc với hiệu suất phù hợp, cảm thấy rõ rệt họ đang làm việc, cống hiến và phát triển vì một mục tiêu chung và là một phần của một nền văn hóa có ý nghĩa. Tất cả những điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt cho một doanh nghiệp trong bất kỳ giai đoạn phát triển nào.

    Ứng dụng của Lark Moments trong một số use case phổ biến

    1. Ứng dụng Lark Moments trong Bán lẻ: Củng cố các mối quan hệ và ghi lại những khoảnh khắc ăn mừng chiến tích

    Một công ty bán lẻ hàng đầu đã sử dụng Lark Moments để ghi nhận sự cố gắng của các nhân viên trong cửa hàng đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc của họ. Các leader đã tạo một chủ đề thú vị trên Lark Moments mang tên "Thử thách hóa đơn dài nhất", để các nhân viên thi nhau chia sẻ hình ảnh về những hóa đơn dài nhất mà họ đã chăm sóc, tạo ra sự cạnh tranh, thi đua lành mạnh trong công ty và mang về những giải thưởng thú vị.
    Sáng kiến đổi mới này không chỉ tăng cường kết nối giữa những nhân viên tại cửa hàng và các thành viên trong công ty mà còn giảm đáng kể tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên (Bán lẻ là một trong những ngành có tỷ lệ nhân viên tuyến đầu nghỉ việc cao nhất). Đến hiện tại, nội bộ công ty vẫn tiếp tục tạo ra các chủ đề thú vị, vừa truyền cảm hứng vừa gắn kết cả đội.

    2. Ứng dụng Lark Moments trong F&B: Biến những phản hồi thành trải nghiệm tích cực cho khách hàng

    Một công ty trong lĩnh vực F&B là Haidilao đã từng gặp khó khăn trong việc quản lý hiệu quả các feedback của khách hàng do sử dụng các nền tảng trò chuyện cá nhân. Điều này dẫn đến dễ bỏ sót các phản hồi nghiêm trọng và khiến khách hàng không hài lòng về dịch vụ của công ty.
    Ứng dụng Lark Moments trong F&B: Biến những phản hồi thành trải nghiệm tích cực cho khách hàng
    Nhằm xoay chuyển tình thế, lãnh đạo công ty đã quyết tâm chuyển sang sử dụng Lark Moments để các quản lý hiệu quả hơn các phản hồi của khách hàng. Với Lark Moments, quản lý cửa hàng có thể đăng các phản hồi tích cực và tiêu cực trên nền tảng này, để các lãnh đạo cấp cao hơn cũng có thể xem, tương tác và đưa ra nhận xét về chúng. Các leader cũng có thể gắn thẻ trực tiếp những cá nhân liên quan trong sự việc để cùng nhau thảo luận, đưa ra phương án giải quyết.
    Sự thay đổi tích cực này cho phép các nhà quản lý cửa hàng nâng cao dịch vụ khách hàng cũng như học hỏi từ các cửa hàng khác, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng lên đáng kể. Bằng cách tích cực tham gia phản hồi, CEO cũng đã truyền tải về giá trị đem lại và sự tôn trọng đối với nhân viên, từ đó thúc đẩy tinh thần làm việc và sự cam kết của nhân viên.

    3. Ứng dụng Lark Moments trong Phản hồi & Hỏi Đáp của nhân viên để tăng cường giao tiếp nội bộ

    Để thúc đẩy các cuộc đối thoại cởi mở và tăng cường sự tương tác của nhân viên, các công ty có thể tận dụng tính năng đăng bài ẩn danh trong Lark Moments, tạo ra một không gian an toàn để nhân viên đặt câu hỏi và chia sẻ phản hồi. Chẳng hạn, mỗi tháng, CEO của một công ty có thể đăng một bài đăng với chủ đề "Hỏi tôi bất kỳ điều gì bạn muốn" và để cho nhân viên gửi các câu hỏi ẩn danh nhằm tạo điều kiện cho các cuộc trò chuyện minh bạch, thẳng thắn giữa nhân viên và lãnh đạo với nhau.
    Cách tiếp cận minh bạch này giúp phá vỡ các rào cản giao tiếp thông thường, nuôi dưỡng sự kết nối và gắn kết của nhân viên cũng như văn hóa cộng tác trong doanh nghiệp.
    Tổng quan,
    Sự gắn kết của nhân viên ngày nay đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tổng thể của công ty. Các công ty không thể chỉ dựa vào mức lương cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài, mà họ còn cần những chiến lược cụ thể để xây dựng văn hoá nội bộ và gắn kết nhân viên. Để làm được điều nay, các công ty cần phải áp dụng các giải pháp sáng tạo, điển hình là công cụ Lark Moments.
    Bằng cách khai thác sức mạnh của Lark Moments, tổ chức có thể tạo ra những khoảnh khắc gắn kết nội bộ, tạo điều kiện giao tiếp liền mạch và thiết lập một nền tảng an toàn để nhân viên bày tỏ suy nghĩ của mình. Điều này sẽ nuôi dưỡng một lực lượng lao động có tinh thần gắn kết, đồng thời thúc đẩy năng suất, góp phần cho sự phát triển của công ty.
    Bắt đầu xây dựng sự gắn kết của nhân viên với Lark Suite ngay hôm nay tại đây!

    Bắt đầu

    Định hình phong cách làm việc tương lai

    Sử dụng Lark ngay

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...