Tự động hóa quy trình Chăm sóc khách hàng với chatbot Mindmaid và Lark Base CRM

Cùng khám phá quy trình Tự động hóa chăm sóc khách hàng thông minh với chatbot Mindmaid và nền tảng Lark Base CRM trong bài viết dưới đây.

Mục lục

    Thị trường kinh doanh đầy thách thức đã khiến cho doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và thực hiện điều đó một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc cắt giảm nguồn lực nhân sự do áp lực tài chính đã đẩy vai trò của các công cụ số và tự động hóa lên hàng đầu.
    Vậy làm thế nào để xây dựng một quy trình tự động hóa mà không làm mất đi sự tự nhiên và giữ được điểm "chạm" với con người? Cùng khám phá quy trình Tự động hóa chăm sóc khách hàng thông minh với chatbot AI Mindmaid và nền tảng Lark Base CRM trong bài viết dưới đây!

    Bối cảnh: Tại sao doanh nghiệp cần một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời?

    Một dịch vụ chăm sóc tuyệt vời luôn đem đến một trải nghiệm khách hàng vượt trội. Trong những năm qua, việc sử dụng chatbot trong quá trình chăm sóc khách hàng không còn là điều xa lạ, tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đang ứng dụng chatbot một cách hiệu quả.
    Cùng điểm lại những hạn chế mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sử dụng các công cụ chatbot kém thông minh như:
    • Tương tác với khách hàng rập khuôn, ngôn ngữ máy móc, khô khan, kém tự nhiên
    • Chatbot chỉ có thể xử lý những yêu cầu trùng khớp với từ khóa đã được lập trình sẵn (keyword-based) nên dễ hiểu sai câu hỏi khách hàng
    • Phải được quản trị viên hoặc lập trình viên nâng cấp, huấn luyện lại hoặc tối ưu lại kịch bản.
    • Chi phí đầu tư ban đầu thấp, nhưng tốn thêm nhiều chi phí để nâng cấp và duy trì đội ngũ chăm sóc khách hàng xử lý các yêu cầu phức tạp.
    Chính vì những hạn chế trên mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ các cơ hội bán hàng tiềm năng trong quá trình chăm sóc khách hàng, dẫn đến lãng phí nguồn lực bỏ ra cho các công cụ số mà không thu lại hiệu quả như mong muốn.

    Lợi ích vượt trội do chatbot AI đem lại cho doanh nghiệp

    Việc triển khai toàn diện các công cụ chatbot AI có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của quy trình CS, tối đa hóa giá trị thông tin từ khách hàng và hạn chế tình trạng gián đoạn, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển chung trong mối quan hệ với khách hàng.

    Chatbot công nghệ cao - thành thạo giao tiếp đa ngôn ngữ

    • Sử dụng AI giúp nâng cao khả năng xử lý tiếng Việt một cách chính xác
    • AI sử dụng các model GPT mới nhất & tiên tiến nhất trong lĩnh vực
    • Hỗ trợ linh hoạt đa ngôn ngữ, bao gồm Anh, Hàn, Trung, Nhật... Áp dụng công nghệ phân tích từ ngữ để hiểu rõ hành vi của khách hàng với độ chính xác cao

    Phân luồng quy trình xử lý dữ liệu, quản trị nhân viên khoa học, báo cáo trực quan

    • Tích hợp nền tảng mini CRM một cách dễ dàng
    • Tạo báo cáo dữ liệu trực quan & chính xác trong vài cú click chuột

    Chatbot cung cấp đa dạng hình thức trò chuyện trên đa nền tảng

    • Tích hợp xử lý hội thoại từ đa nền tảng, như: Facebook, Zalo, Telegram, Website...
    • Cá nhân hóa tương tác dựa trên hành vi và cuộc trò chuyện của khách hàng
    • Kết hợp Livechat giúp xử lý những tình huống phức tạp, tối ưu trải nghiệm khách hàng

    Tự động hóa Chăm sóc khách hàng trên Fanpage với chabot AI Mindmaid

    Quy trình tạo AI Chatbot trên Messenger

    Những ưu điểm khi sử dụng chatbot AI Mía để chăm sóc khách hàng

    1. Hoạt động 24/24, phản hồi ngay lập tức khi khách nhắn tin

    • Khách hàng được chăm sóc tự động ngay cả khi bạn đi ngủ
    • Nhân sự vẫn có thể chat song hành với bot
    1. Trả lời trôi chảy tạo cảm giác giống như con người
    • Tự động hóa khâu chốt đơn
    • Tự nhận diện nội dung tin nhắn đặt hàng/chốt đơngửi cảnh báo tới nhân sự CSKH
    • Kết nối với Phonebot để gọi xác nhận đơn hàng với số điện thoại khách cung cấp
    1. Dễ dàng “dạy” ghi nhớ kiến thức mới về dịch vụ, sản phẩm thông qua file Google Sheet
    2. Hiện diện đa kênh: Fanpage, Website, Viber, Telegram, ZaloOA
    Từ những ưu điểm trên, Mía giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa từng trải nghiệm ấy. Cụ thể, Mía có phiên bản chạy độc lập, với nhiều tính năng hỗ trợ tăng trải nghiệm cho khách hàng:
    • Gợi ý câu hỏi
    • Autocomplete
    • Câu hỏi follow-up
    • Voice chat
    Mía cũng sẽ tư vấn dựa trên nhu cầu và mong muốn mà khách hàng đã cung cấp

    Case study: Tự động hóa Chăm sóc khách hàng với chatbot AI Minmaid và Lark Base CRM

    Lark Base CRM là gì?

    Lark Base là một hệ thống cơ sở dữ liệu cho phép người dùng tổng hợp, xử lý và phân tích các thông tin một cách tự động mà không cần dùng đến code.
    Theo đó, Lark Base CRM là một ứng dụng phổ biến của Lark trong việc quản lý danh sách khách hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng một cách hiệu quả thông qua việc tự động hóa quy trình, thông báo và tạo báo cáo real-time.
    Bạn có thể thiết lập quy trình tự động hóa chăm sóc khách hàng với Mindmaid và Lark Base CRM theo mô hình sau:
    Demo quy trình tự động hóa:
     

    Những ưu điểm khi sử dụng Lark Base CRM tích hợp với Mindmaid

    Tự động thông báo về Lark Messenger khi có khách hàng mới --> không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng
    Tự động assign lead cho nhân viên sale chăm sóc --> Phân chia lead một cách công bằng và tự động
    Lưu trữ thông tin hội thoại và bóc tách thông tin khách hàng --> theo dõi thông tin quan trọng của khách hàng và có data để thực hiện re-marketing
    Dùng AI để tạo ra các lời chào hàng tự nhiên cho nhân viên sale > giảm thời gian và nguồn lực cho việc đào tạo nhân viên sales
    Hoàn toàn miễn phí và có template từ Mindmaid
    Khi sử dụng Lark Base CRM tích hợp cùng với Mindmaid, bạn sẽ nhận được những hướng dẫn tích hợp cùng với các template có sẵn cho Mindmaid cung cấp.

    Case study: Tự động hóa các chiến dịch Re-marketing với Lark Base CRM tích hợp với Lark Mail qua Lark AnyCross

    Lark AnyCross là gì?

    Lark AnyCross là nền tảng tích hợp và tự động hóa, giúp doanh nghiệp tạo ra những kết nối mạnh mẽ giữa các tính năng trong Lark Suite hoặc Lark Suite với các hệ thống bên ngoài.
    Với Lark AnyCross, doanh nghiệp có thể tạo ra các quy trình làm việc tự động hóa giữa Lark Base CRM và Lark Mail để khởi động các chiến dịch Re-marketing hiệu quả.

    Những ưu điểm khi tạo chiến dịch Re-marketing với Lark AnyCross

    1. Gửi email marketing hàng loạt và tự động với Lark AnyCross

    2. Công cụ email marketing miễn phí với các khách hàng sử dụng Lark

    Kết luận

    Tự động hóa quy trình Chăm sóc khách hàng đang nhanh chóng trở thành một yếu tố cốt lõi trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và có nhịp độ phát triển nhanh như ngày nay. Sử dụng công cụ chatbot AI Mindmaid tích hợp với nền tảng Lark Base CRM mang lại lợi ích rõ ràng:
    • Giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động 24/7
    • Cắt giảm chi phí hoạt động
    • Giải phóng sức lao động cho nhân viên để họ có thể tập trung vào các công việc quan trọng hơn
    • Cải thiện hiệu quả chăm sóc khách hàng thông qua việc phân tích dữ liệu tự động real-time và đẩy nhanh tốc độ chăm sóc.
    Những tiến bộ gần đây của AI càng củng cố niềm tin của doanh nghiệp trong việc đầu tư và khám phá thêm cách ứng dụng AI để giải quyết các bài toán doanh nghiệp có tính phức tạp cao hơn. Đăng ký nhận thông tin từ Rikkei Digital để hiểu thêm về các use case tích hợp Lark với các hệ thống khác để tự động hóa quy trình làm việc.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...