Lark AI Meeting Notes - Trợ lý cuộc họp thông minh giúp cộng tác hiệu quả

Lark Suite chính thức ra mắt tính năng Lark AI Meeting Notes, tích hợp trực tiếp vào Lark Meeting, giúp tự động hóa ghi lại các nội dung cuộc họp bằng AI, từ đó, tăng cường hiệu suất làm việc và cộng tác của doanh nghiệp.

Mục lục

    Nhằm hỗ trợ người dùng trong việc ghi chú và lưu trữ các thông tin quan trọng các buổi họp, Lark Suite chính thức cho ra mắt tính năng Lark AI Meeting Notes, được tích hợp trực tiếp trong Lark Meeting. Vậy tính năng mới này có những điểm gì nổi bật và người dùng có thể tận dụng như thế nào?
    Cùng Rikkei Digital tìm hiểu kỹ hơn về Lark AI Meeting Notes - Trợ lý cuộc họp thông minh trong bài viết dưới đây!

    Giới thiệu Lark AI Meeting Notes - Trợ lý họp thông minh

    Tổng quan về Lark AI Meeting Notes

    Lark AI Meeting Notes là tính năng AI tích hợp trực tiếp trong Lark Meeting, giúp tự động ghi lại và tóm tắt nội dung cuộc họp theo cấu trúc rõ ràng, chuẩn xác và nhất quán.
    Trong các cuộc họp, người dùng có thể kích hoạt tính năng AI summary để nhận bản tóm tắt nội dung đang diễn ra do AI tự động thực hiện. Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, một tài liệu ghi chú sẽ được hệ thống tự động tạo ra, bao gồm các nội dung tổng quan, nội dung trọng tâm và danh sách việc cần làm đã được thống nhất trong cuộc họp.
    Điểm nổi bật của Lark AI Meeting Notes:
    • Nâng cao chất lượng và tính hiệu quả của buổi Meeting
    • Đơn giản hóa việc theo dõi thông tin sau cuộc họp
    • Ghi lại các tác vụ/công việc được giao kèm người phụ trách
    • Giúp người dùng hiểu nhanh ý chính

    Các tính năng chính

    1. Hiển thị Meeting Notes theo thời gian thực: AI notes được cập nhật nội dung theo thời gian thực và hiển thị trực tiếp song song với màn hình cuộc họp. Điều này cho phép những người tham gia sau vẫn có thể xem được nội dung được chia sẻ trước đó.
    2. Tạo Meeting Notes - không phụ thuộc vào việc record meeting: Bản tóm tắt với các nội dung chính và hành động cần thực hiện sẽ được tổng hợp và gửi tự động đến người chủ trì.
    3. Ghi chú cuộc họp được điều chỉnh theo từng cuộc hội thoại: Phân tích từ các cuộc trao đổi, tài liệu share qua màn hình,... để tạo các bản tóm tắt cuộc họp.
    4. Tự động ghi lại các tác vụ/công việc đã trao đổi: Tác vụ sẽ được trích xuất và đồng bộ sang tính năng Lark Tasks cho từng cá nhân để dễ dàng thực hiện và ghi nhớ.
    5. Ghi chú cuộc họp được điều chỉnh theo từng cuộc hội thoại: Nội dung tự động phân chia thành ý chính, đi kèm với các mốc thời gian có thể xem lại một cách nhanh chóng.
    6. Tổng hợp nội dung ghi chú sau cuộc họp: Nhanh chóng rà soát và tổng hợp nội dung của buổi họp trong một bản docs với đầy đủ các hạng mục agenda, nội dung thảo luận, các đầu việc cần thực hiện và người phụ trách.

    Hướng dẫn sử dụng Lark AI Meeting Notes

    Cách bật/tắt tính năng AI Summary trong cuộc họp

    Cách bật AI Summary
    Trong cuộc họp trên ứng dụng Lark, nhấp vào biểu tượng AI Summary trên thanh công cụ phía dưới để kích hoạt tính năng tóm tắt AI. Khung tóm tắt AI sẽ hiển thị ở bên phải giao diện cuộc họp, giúp bạn theo dõi nội dung chính một cách trực quan. Sau khi cuộc họp kết thúc, một tài liệu ghi chú AI sẽ được tạo tự động, bao gồm tóm tắt và danh sách các việc cần làm.
    Nhấp vào biểu tượng ✕ ở góc trên bên phải của phần Summary and subtitles để đóng cửa sổ, thao tác này sẽ không dừng tóm tắt AI. Nhấp vào biểu tượng Subtitles ở thanh công cụ dưới cùng để mở lại cửa sổ này.
    • Lưu ý: Nếu bật AI Summary và nội dung được hiển thị trong màn hình chia sẻ mà không phải cửa sổ bên tay phải, hãy nhấp vào biểu tượng View full subtitles and AI summary để xem đầy đủ phụ đề.
    Cách tắt AI Summary
    • Cách 1: Nhấp vào biểu tượng AI Summary trên thanh công cụ và chọn Tắt trong cửa sổ bật lên.
    • Cách 2: Di chuột qua biểu tượng AI Summary trên thanh trạng thái ở đầu cuộc họp, sau đó nhấp vào Tắt.
    Khi tính năng này bị tắt, AI sẽ ngừng tạo bản tóm tắt và không ghi chú nội dung cuộc họp. Bạn có thể kích hoạt lại tính năng bất cứ khi nào cần.

    Xem các tài liệu được thực hiện bởi Lark AI Meeting Notes sau khi kết thúc cuộc họp

    Có 2 loại tài liệu được tạo bởi Lark AI Meeting Notes, bao gồm:
    • Ghi chú cuộc họp bằng AI (AI-enhanced meeting notes): Là tài liệu ghi chú được tạo tự động sau cuộc họp khi tính năng AI Summary được bật, còn được gọi tắt là “AI notes”. Tài liệu này sẽ chứa nội dung tóm tắt cuộc họp do AI tạo ra.
    • Ghi chú cuộc họp (Meeting notes): Là tài liệu ghi chú được người tổ chức tạo trước hoặc trong cuộc họp. Người tham gia cần tự viết các thông tin chính của cuộc họp.

    >> Xem thêm: Meeting minutes và cách viết Meeting minutes hiệu quả với Lark Docs template

    Xem tài liệu AI Notes
    Sau khi cuộc họp kết thúc, tất cả người tham gia sẽ nhận được thông báo từ Video Meeting Assistant với liên kết đến tài liệu ghi chú AI.
    Nội dung ghi chú gồm 4 phần:
    • Thông tin tổng quan của cuộc họp
    • Tóm tắt nội dung cuộc họp
    • Danh sách to-do list
    • Link cuộc họp
    Lưu ý: Theo mặc định, tất cả người tham gia đều có thể xem và chỉnh sửa tài liệu ghi chú cuộc họp AI. Người tổ chức hoặc chủ trì cuộc họp có thể điều chỉnh thủ công quyền xem và chỉnh sửa tài liệu nếu cần.
    Xem ghi chú AI trong Minutes
    Đối với các cuộc họp được ghi lại, người dùng có thể xem ghi chú AI trong phần Minutes:
    • Truy cập Meetings từ thanh điều hướng bên trái.
    • Chọn Minutes để mở danh sách các cuộc họp đã ghi.
    • Trong giao diện tệp Minutes, nhấp vào AI Notes ở cửa sổ bên phải để xem ghi chú được tạo tự động bởi AI.
    Lưu ý: Người dùng có quyền chỉnh sửa có thể điều chỉnh nội dung ghi chú trong Biên bản.

    Chính sách sử dụng miễn phí dành cho khách hàng

    • Thời gian chính thức ra mắt: Từ 09/05/2025
    • Đối tượng áp dụng bản dùng thử: Toàn bộ khách hàng đã mua lên các bản Lark Office trả phí (Enterprise/ Pro/Basic).
    • Thời gian dùng thử: 14 ngày hoặc 30 ngày (tùy thuộc vào quy mô sử dụng Lark của doanh nghiệp)

    Kết luận

    Lark AI Meeting Notes có thể coi là trợ lý đắc lực của doanh nghiệp trong việc ghi chú lại nội dung các cuộc họp, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc. Với khả năng tự động tóm tắt nội dung, ghi lại các điểm chính và liệt kê rõ ràng các kế hoạch cần thực hiện, công cụ này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót và tăng cường khả năng phối hợp. Nhờ đó, người tham dự có thể tập trung hoàn toàn vào nội dung thảo luận mà không cần lo lắng về việc ghi chép thủ công.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...