Lark Suite x Shopify: Giải pháp quản lý đơn hàng TMĐT hiệu quả cho doanh nghiệp

Trình tích hợp Lark x Shopify được xây dựng bằng Lark Anycross là giải pháp quản lý đơn hàng tối ưu chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao dành cho các doanh nghiệp.

Mục lục

    Quản lý đơn hàng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh thương mại điện tử vì nó ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng và hiệu quả hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, đối với những người mới khởi nghiệp, việc sử dụng nhiều hệ thống quản lý đơn hàng trên thị trường có thể quá phức tạp hoặc tốn kém.
    Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao, hãy cùng Rikkei Digital khám phá trình tích hợp Lark x Shopify được xây dựng bằng Lark AnyCross trong bài viết dưới đây.

    3 lưu ý cần thiết khi bắt đầu xây dựng hệ thống quản lý đơn hàng

    Để bắt đầu xây dựng một hệ thống quản lý đơn hàng thương mại điện tử cho riêng mình, doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển thành công:
    • Thông báo về đơn hàng: Thông báo kịp thời về các đơn hàng mới giúp nhân viên có thể phản ứng nhanh chóng và tối ưu hóa việc quản lý kho, vận chuyển hàng. Với tính năng này, người dùng có thể nhận thông báo qua email hoặc SMS, thậm chí tùy chỉnh chúng theo sở thích.
    • Quản lý danh mục sản phẩm: Cập nhật và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm giảm thiểu tình trạng thiếu hàng hóa. Nếu doanh nghiệp xây dựng một hệ thống quản lý danh mục tập trung, các nhân viên có thể dễ dàng bổ sung, cập nhật hoặc loại bỏ sản phẩm khỏi danh mục họ mong muốn. Điều này đảm bảo rằng tất cả các kênh bán hàng của doanh nghiệp đều hiển thị thông tin mới nhất.
    • Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu đơn hàng giúp doanh nghiệp xác định xu hướng hiện nay và đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt. Nếu được cấp quyền truy cập vào các bản ghi về đơn hàng và các phân tích, các nhân viên sẽ hiểu rõ hơn về hiệu suất bán hàng, sở thích của khách hàng và các chỉ số quan trọng khác.
    Ngoài ra, người dùng nên cân nhắc đến việc xây dựng và sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng thương mại điện tử này một cách dễ dàng. Hệ thống này không cần đến chi phí phát triển hoặc bảo trì mà vẫn ở mức giá phải chăng khi doanh nghiệp mở rộng quy mô.

    3 lợi ích khi sử dụng Lark để quản lý Shopify

    Ngoài việc đóng vai trò là bộ công cụ hỗ trợ cộng tác trong doanh nghiệp, Lark Suite cũng trở thành nền tảng kết nối, nơi doanh nghiệp quản lý các hoạt động trên Shopify. Dưới đây là ba lợi ích khi tích hợp Lark với Shopify bằng cách sử dụng Lark AnyCross:

    1. Cập nhật danh mục Shopify từ Lark Base

    Tải và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm theo cách thủ công là một quy trình cồng kềnh. Với sự tích hợp này, người dùng có thể sử dụng Lark Base làm hệ thống tập trung để quản lý danh mục sản phẩm. Khi thêm một bản ghi mới vào Lark Base, hệ thống sẽ tự động tạo một sản phẩm trong Shopify. Điều này giúp việc quản lý danh mục thương mại điện tử trở nên hiệu quả hơn.

    2. Nhận thông báo từ Lark cho đơn hàng mới trên Shopify

    Luồng công việc này được kích hoạt khi một đơn hàng mới được tạo trong Shopify. Một thẻ tin nhắn (Message card) chứa thông tin đơn hàng sẽ được gửi đến người dùng Lark được chỉ định. Điều này đảm bảo các thông báo về đơn hàng TMĐT được chuyển đến người dùng kịp thời. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý đơn hàng Shopify tốt hơn và rút ngắn thời gian từ lúc xác nhận đến lúc vận chuyển.

    3. Thêm đơn hàng Shopify mới vào Lark Base

    Luồng công việc này sẽ tự động đồng bộ hóa các đơn hàng trả phí mới được tạo trong Shopify sang Lark Base. Việc lưu trữ tự động các bản ghi này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích dữ liệu và quản lý thương mại điện tử. Người dùng có thể tận dụng dashboard của Lark Base để tạo báo cáo phân tích trực quan chỉ với vài cú nhấp chuột, đồng thời theo dõi sự phát triển theo thời gian thực.

    Cách kết nối Shopify với Lark

    Các nhà kinh doanh có thể sử dụng các template của Lark AnyCross, nơi các quy trình làm việc có thể được xây dựng theo cách kéo và thả, để tích hợp hai nền tảng trên với nhau. Các bước kích hoạt và hành động của quy trình làm việc trên đều được cài đặt sẵn cho người dùng. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình thiết lập hệ thống quản lý đơn hàng thương mại điện tử cho doanh nghiệp.
    Sau khi tích hợp, Lark có thể giúp doanh nghiệp sử dụng Shopify cải thiện một số khía cạnh của hoạt động thương mại điện tử:
    • Tập trung hóa: Việc tích hợp này tạo ra một không gian tập trung dữ liệu về đơn hàng và danh mục sản phẩm để cải thiện quy trình quản lý thương mại điện tử. Ngoài ra, người dùng không cần phải chụp ảnh màn hình, chuyển tiếp tin nhắn hoặc sao chép và dán thông tin giữa nhiều ứng dụng khác nhau. Thay vào đó, họ có thể làm việc trên các bản cập nhật trong Lark mà không cần phải chuyển đổi sang ứng dụng khác.
    • Chi phí hợp lý: Lark là một nền tảng "all-in-one" hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí bằng các loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều công cụ để trò chuyện, gửi email, cuộc họp và quản lý đơn hàng. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp không phải trả tiền và quản lý nhiều công cụ trên videoconferencing, quản lý dự án, quy trình kinh doanh, v.v.

    >> Xem thêm: Lark Anycross - Dễ dàng kết nối với các hệ thống bên ngoài

    Kết luận

    Doanh nghiệp có thể tự động hóa các quy trình quản lý đơn hàng với trình tích hợp Lark AnyCross cho Lark Suite và Shopify. Trình tích hợp này đảm bảo các thông báo được gửi kịp thời, tự động lưu trữ dữ liệu và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm. Từ đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ cải thiện được sự hài lòng của khách hàng, quản lý hàng tồn kho và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
    Là nền tảng làm việc "one-stop", Lark cung cấp bộ công cụ dễ dàng tích hợp với nền tảng khác để tối ưu các quy trình hoạt động khác bên cạnh việc quản lý đơn hàng. Từ giao tiếp, cộng tác đến quản lý tác vụ và chia sẻ tài liệu, mọi thứ đều có thể được thực hiện trên Lark.
    Nếu các doanh nghiệp đang quan tâm đến việc sử dụng trình tích hợp Lark và Shopify thì đừng quên để lại thông tin bên dưới đây để Rikkei Digital liên hệ tư vấn & hỗ trợ cho bạn tốt nhất.
    Về Rikkei Digital
    Đối tác tư vấn và triển khai chính thức đầu tiên của Lark Suite tại Việt Nam, Rikkei Digital sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp mang tới một lộ trình triển khai rõ ràng, chi tiết và đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Quý độc giả nếu có thêm câu hỏi về Lark Suite và Chuyển đổi số nói chung, vui lòng liên hệ Rikkei Digital để nhận được sự tư vấn cụ thể từ chuyên gia.
     
    Quý độc giả có thể xem thêm bài viết gốc tại đây.

    Liên hệ với chúng tôi

    Để bắt đầu tiến trình chuyển đổi số của bạn

    • Xác định mục tiêu
    • Lựa chọn giải pháp
    • Hoạch định nguồn lực
    • Đào tạo nhân sự
    • Và hơn thế nữa...